Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế bao bì sản phẩm



​​​​​Thiết kế bao bì sản phẩm

Một mẫu thiết kế bao bì đẹp sẽ có tác dụng định vị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Hơn ai hết FOUR ZERO hiểu được điều đó và luôn hướng tới những thiết kế đẹp nhất, giá thành tốt nhất tới doanh nghiệp của bạn. 

THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ

Thiết kế bao bì sản phẩm là sự kết hợp giữa những nguyên liệu, cách trình bày, cấu trúc, màu sắc, hình ảnh và những thành phần khác để tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông  và là chiến lược quảng cáo của thương hiệu hay sản phẩm. Do đó, thiết kế bao bì sản phẩm có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán.

Do đó, nhiều công ty đầu tư vào việc phát triển bao bì sản phẩm đẹp và có ý nghĩa. Nó không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm, mà nó còn thu hút được người mua và khẳng định thương hiệu công ty. Tuy nhiên, đây không phải là công việc dễ dàng vì nó đóng góp quan trọng để tạo nên thành công hoặc thất bại của thương hiệu.

 

Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM CỦA FOUR ZERO (4.0)

Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tìm hiểu insights của sản phẩm.

Bước 2: Phác thảo các option.

Bước 3: Chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng (nếu có).

Bước 4: Dựng 3D bao bì.

Bước 5: Bàn giao sản phẩm hoàn chỉnh cho khách hàng bao gồm file gốc + hình ảnh kèm theo.

CHỨC NĂNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM

Bảo vệ sản phẩm

Bao bì phải bảo vệ sản phẩm khỏi rơi vỡ, tránh rung, va đập khi vận chuyển. Bao bì giúp sản phẩm chống lại các tác động của khí hậu như nhiệt độ cao, độ ẩm, ánh sáng và các loại khí khác nhau. Ngoài ra, bao bì còn chống lại vi sinh vật, hóa chất, chất bẩn và côn trùng.

Giữ sản phẩm cạnh nhau

Một số hình dáng sản phẩm không dễ dàng để đóng gói, ví dụng như rau xanh. Tuy vậy, vẫn có những phương pháp giải quyết với trường hợp này. Các loại rau củ có thể sử dụng bao bì có hình thức đóng hộp hoặc túi bọc. Một số các sản phẩm khác như nước ép trái cây và xúc xích cần đựng trong bao bì có thể giữ chúng cạnh nhau, được bảo quản kín để tránh bị rò rỉ và mất mát.

Nhận diện sản phẩm

Bao bì là phương pháp chủ yếu để quảng cáo và nhận diện sản phẩm. Đối với nhà sản xuất, bao bì giúp nhận diện sản phẩm ở bên trong và đối với khách hàng, bao bì tác động đến hành vi mua hàng và nhận diện thương hiệu của họ.

Bao bì đóng vai trò như một tấm danh thiếp của sản phẩm, thu hút khách hàng và tác động đến quyết định mua hàng của sản phẩm. Bao bì giúp tăng giá trị của sản phẩm. Thậm chí, nhiều khách hàng sẽ nhận diện bao bì của sản phẩm nhanh hơn nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng khi các nhà sản xuất ra mắt một sản phẩm mới hoặc thúc đẩy số lượng tiêu thụ các sản phẩm hiện tại. Thông qua màu sắc và logo, bao bì thường được xác định bởi khách hàng. Bao bì cũng bao gồm các thông tin quan trọng như thành phần và hạn sử dụng của sản phẩm.

Đảm bảo tính tiện lợi khi vận chuyển, lưu trữ cũng như tiêu dùng

Thiết kế bao bì sản phẩm dễ dàng vận chuyển, di chuyển cũng như khi sử dụng cầu nâng. Những bao bì có hình dạng phổ biến (hình lập phương) có thê xếp chồng lên nhau mà không yêu cầu quá nhiều không gian lãng phí giữa các hộp. Điều này đồng nghĩa rằng nhiều gói bao bì có thể được vận chuyển trong xe container. Những bao bì có hình dáng khác lạ có thể dẫn đễn nhiều không gian bị lãng phí và làm tăng chi phí của doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển.

 


Trong các siêu thị và cửa hàng, bao bì nên đảm bảo tính tiện lợi, không lãng phí không gian khi sắp xếp trên kệ hàng. Mất không gian trên kệ hàng dường như sẽ đánh mất cơ hội bán hàng. Ngoài ra, các thông tin trên bao bì cần phải thiết kế thông minh, các thông tin quan trọng (như tên sản phẩm, tên doanh nghiệp, hương vị...) cần được truyền tải hết trên một mặt của bao bì. Khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm hơn.

Liên hệ công ty cổ phần công nghệ truyền thông FOUR ZERO (4.0) để được báo giá tốt nhất ngay hôm nay!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG FOUR ZERO (4.0)

Địa chỉ : Số 17 Đường D11, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Email : contact@fourzero.vn

Hotline : 0909 393 769

Website : www.fourzero.vn




Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá


Dịch vụ khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trước khi thành lập và phát triển, một công ty muốn vững mạnh theo thời gian đòi hỏi phải chuẩn bị chiến lược cụ thể, định vị được thương hiệu, hay nói cách khác là nhận diện được thương hiệu của mình. Để làm được điều này, cần sự giúp sức của bộ phận thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đó là lý do mà FOUR ZERO (4.0) ra đời.

Thiết kế logo thương hiệu

Thiết kế logo thương hiệu

Thiết kế logo thương hiệu tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Logo càng độc – lạ thì thương hiệu của bạn càng được để ý. Mục đích cuối cùng giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn. Một logo hiệu quả có thể được phát triển không chỉ với sự theo đuổi sáng tạo của nhà thiết kế để tạo ra dấu hiệu thị giác, mà còn chú ý đến tất cả các yếu tố cần thiết cho các giải pháp thiết kế.

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty là một ấn phẩm dạng cuốn được thể hiện dưới dạng hình ảnh kèm nội dung. Hồ sơ năng lực là cuốn tài liệu thể hiện đầy đủ thông tin, quy mô, thành tích, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của công ty. Thiết kế hồ sơ năng lực bắt mắt, ấn tượng nhằm giới thiệu đến khách hàng, đối tác về hình ảnh thương hiệu cũng như năng lực chuyên nghiệp của công ty.

Thiết kế Profile công ty

Thiết kế Profile công ty

Thiết kế Profile là một trong những tài liệu quảng cáo quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó hỗ trợ tuyệt vời cho công việc kinh doanh, dự thầu. Những thông tin trong thiết kế Profile cung cấp giúp đối tác, khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, nắm được năng lực, uy tín trong hoạt động kinh doanh từ đó thêm tin tưởng mà quyết định hợp tác.